"du lịch Buôn Mê Thuột"

Kinh nghiệm du lịch 2 ngày 3 đêm tại Buôn Mê Thuột

Cách Sài Gòn hơn 300km, Buôn Ma Thuột đang là 1 trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong khoảng thời gian gần đây. Với không khí trong lành, mát mẻ có một chút se lạnh và nhiều cảnh đẹp là một nơi lựa chọn của giới trẻ ngày nay.

buon-me-thuot

Khu du lịch lee house – Buôn Mê Thuột

Hành trình 3 ngày 2 đêm tại Buôn Mê Thuột

Tổng chi phí cho một chuyến đi (ăn uống sang chảnh luôn thì tầm 2 triệu đó). Nếu mình ít kinh phí hơn thì tầm 1 triệu là chơi ngon lành cành đào rồi nè.

• Tụi mình chọn đi xe Phương Trang từ Sài Gòn lên Buôn Mê Thuột để tiết kiệm chi phí (giá vé từ 200 – 250k/ 1 người thôi nà). Nếu bạn có nhiều kinh phí hơn 1 tí thì mình có thể đi máy bay cho nhanh cũng được.
  • Mình xuất phát từ 22g30 đến tầm 4g30 sáng là tới nơi rồi. Tụi mình cất đồ đạc nghỉ ngơi tầm 7g30 tụi mình dậy chuẩn bị đi ăn sáng. Những địa điểm ăn thì mình sẽ note lại bên dưới nhé. Mình sẽ chỉ nêu ra những địa điểm mà tụi mình đi tham quan chụp hình thôi.

Hành Trình Ngày 1:

bao-tang-cafe-buon-me-thuot

Bảo tàng cafe – Buôn Mê Thuột

Ngày 1: Mình sẽ đi 2 địa điểm chính

• Cà phê Trung Nguyên, đi daklak mà không đi uống cafe thì sao mà được nhỉ hihi tụi mình vào đây tham quan chụp hình cũng như thưởng thức cafe (phải nói là cafe ở đây best of the best). Các bạn cũng có thể mua 1 ít quà, cafe ở đây làm quà tặng.
  • Tiếp đến tụi mình đi khu du lịch Kotam, giá vé vào cổng cho người lớn là 30k/1 người (giá vé được tặng kèm 1 ly cafe , bạn có thể và đó đưa vé và thưởng thức). Không gian ở đây siêu rộng, nhiều view chụp hình đẹp ơi là đẹp đảm bảo không phí tiền vé mà mình bỏ ra đâu. Vì tầm đó cả đám đều đói và mệt nên mình chỉ chụp 1 vài tấm rồi vào nhà hàng ăn trưa thôi (bật mí cho các bạn nên ăn trưa ở đây luôn nhé vì đồ ăn ở đây phải nói là siêu ngon và siêu rẻ đó).

Hành Trình Ngày 2:

bao-tang-cafe

Bảo tàng Cafe – Trung Nguyên

Ngày 2: Đám mình cũng tiếp tục đi 2 địa điểm nữa

Bảo tàng cafe Trung Nguyên (đi daklak thì không nên bỏ qua địa điểm này). Giá vé vào tham quan thì tầm 75K/người. Không gian ở đây thì không rộng nhưng có một số view sống ảo đẹp. Vào dạo quanh chụp một vài tấm. Nào mệt rồi thì lại ngồi nghỉ ngơi thưởng thức cafe tiếp nhé (à cafe này tự bỏ tiền ra mua nha, chứ giá vé không có bao gồm).

• Khu du lịch Lee house, địa điểm này đang nổi đó, các bạn có thể thuê homestay ở đây để ở cũng được mà chỗ này thì hơi xa trung tâm thành phố dành cho các cặp đôi có ý định nghỉ dưỡng thì oke hơn, không thì mình cứ mua vé vào tham quan chụp hình thôi là được giá vé 70k/người.
  • Mà đợt đó đám mình vào đó ăn trưa tại đó nên không tốn giá vé nhé, đồ ăn ở đó mình thấy cũng tạm được, nói chung là tùy món có thể khẩu vị các bạn sẽ khác mình. Thay vì bỏ tiền ra mua vé để chụp hình thì mình thấy các bạn bỏ thêm một ít tiền nữa để ăn trưa ở đó thì tốt hơn nè.
  • View ở đó thì bao đẹp rồi. À ở đó có một studio để chụp hình cũng xinh xắn lắm, mà phải bỏ thêm tiền mua vé mới được vô chụp đó. Mà không biết sao lúc đó cô chủ free cho tụi mình vào chụp vài tấm (chắc tụi mình dễ thương hihi).

Hành Trình Ngày 3:

Thac-Draynu

Thác Draynu – Buôn Mê Thuột

Ngày 3: Lại tiếp tục đi 2 địa điểm nữa

• Cafe tazan (nghe bảo ở đây best nên đi thôi hà). Các bạn có thể bỏ qua để tiết kiệm tiền cũng được.
  • Thác draynu, đám mình mua sẵn trái cây, gà vịt,..để tổ chức picnic tại đây. Giá vé vào cổng mình nhớ không lầm thì 25k/người và phụ thu thêm tiền mang đồ ăn vào. Trong thác có dịch vụ nướng đồ ăn,…pla pla đủ kiểu con đà điểu. Cảnh ở đây mình thấy cũng đẹp, nước trong xanh mát mẻ. À mà thái độ nhân viên trong đây không được tốt nha, đám mình tính mua kem ăn mà do thái độ chị đó nên cả đám không mua có mỗi mình mua hihi. À nhắc các bạn nếu muốn tổ chức tiệc như tụi mình nhớ mua sẵn đá viên nha, cứ nghĩ trong đó có bán mà lại không có.

À mình không để địa chỉ nhưng các bạn chỉ cần lên gg seach sẽ ra ngay thôi. Như vậy là chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm tại daklak kết thúc rồi.

Lưu ý:  Mình bật mí cho bạn các món ăn nhất định nên ăn tại daklak nhé:

• Bánh ướt ban mê
  • Bún riêu – bún đỏ
  • Bún thịt nướng bà cam (best)

Như vậy là mình đã chia sẻ xong kinh nghiệm 3 ngày 2 đêm tại Buôn Mê Thuột rồi. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị.

0 Comments

Viết bình luận

Email của bạn sẽ được bảo mật.